ĐỂ BLOG CỦA BẠN ĐƯỢC CHÚ Ý CŨNG NHƯ LÊN TOP CỦA GOOGLE BẠN CẦN CÓ RẤT NHIỀU THỦ THUẬT, BÀI VIẾT NÀY CUNG CẤP CHO BẠN MỘT SỐ KỸ NĂNG VIẾT HIỆU QUẢ.

1: Cấu trúc chuẩn bài viết:

Thông thường bài blog hoàn chỉnh cần ít nhất yếu tố sau:

Tiêu đề bắt mắt:

Điều này đòi hỏi khả năng giật tít vẫn đảm bảo từ khoá chủ chốt muốn đánh mạnh trong bài viết ( một trong yếu tố quan trọng để SEO nội dung).

Link trong bài viết:

Đơn giản là nếu ko có link thì bài viết nhìn có vẻ khô khan vì toàn chữ . Nhưng quan trọng hơn, link trích dẫn ra 1 số nội dung khác liên quan trên site  sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng inbound- link. Google đánh giá cao vì nó khẳng định rằng Blog của bạn có nội dung cô đọng ,tập trung vào chủ đề chứ ko lan man.
blog title bat mat Viết Blog hiệu quả – Phần 1: Cơ bản cần biết

Nút chia sẻ (Social Bookmarking):

Không phải giải thích vì sao phải không ? Ngoài tác dụng tăng lực sức mạnh lan truyền nội dung thì nói thật là nếu ko đặt những nút này vào, bạn có cảm giác bài viết của mình thiếu thiếu cái gì phải không nào ?

Những câu hỏi, kích thích tương tác (Call to action):

Một bài viết người đọc xem xong phải nhấc tay lên comment tốt hơn nhiều so với bài viết mà độc giả xem xong lẳng lặng bỏ đi . Các công dân Online vốn dĩ có “tâm lý lười biếng” ,khi muốn họ bày tỏ hay tương tác ý kiến của mình, nên hỏi trực tiếp kích thích họ bằng lời đề nghị như: ”Còn đối với bạn thì sao ?”, “Giờ thì đến lượt các bạn, sẽ làm gì ?”, “Nếu vẫn chưa đồng ý, xin mời comment dưới đây”, “Nếu có bất cứ thắc mắc , mời bạn comment, mình sẽ trả lời chi tiết”…
blog in text link va share button Viết Blog hiệu quả – Phần 1: Cơ bản cần biết
Sự cô đọng:
Viết gì thì viết, bài viết cần phải tập trung một nội dung duy nhất. Đầu bài nói gì thì kết bài tóm lại điều đó. Ko thể đầu thì viết A, đuôi kết B.

2: Công cụ để Blog:

Chơi môn thể thao nào cũng cần có dụng cụ chuyên dụng. Viết blog cũng thế, cần một platform mình có thể sử dụng thành thục. Ở đây nói thẳng ra là chọn WordPress, Blogger…

wordpress visual editor Viết Blog hiệu quả – Phần 1: Cơ bản cần biết
Trình soạn thảo WordPress có 02 chế độ Visual và HTMl

3: Chọn chủ đề cho Blog

Đây là yếu tố đau đầu của Blogger trước khi quyết định bắt tay viết Blog. Những câu hỏi đại loại như:”Viết gì  giờ ?”, “Người đọc thường thích chủ đề gì ?”, “Có nên viết cái này….không ?”…
Viết Blog giống như làm ca sĩ. Ai cũng muốn có fan. Nhưng nếu ca sĩ mà ko có phong cách riêng thì chóng lụi tàn. Theo kinh nghiệm bản thân thì nên viết những gì mình thích trước.
Nhớ là tập trung vào 01 chủ đề thôi . Bạn có thể ko biết được liệu có người thích chủ đề đó hay ko nhưng chí ít cũng biết rằng nếu sau này có thành công thì mình sẽ duy trì được blog vì thực sự muốn viết về điều đó. Đừng quá chạy đua theo thị hiếu mà quên rằng vẫn phải  dẫn dắt độc giả.
chu de cho blog Viết Blog hiệu quả – Phần 1: Cơ bản cần biết

4: Nhớ viết Description

Google sử dụng tối đa 160 kí tự trong phần description bài viết để đưa lên kết quả tìm kiềm. Nếu bạn ko viết description cho post thì Google tự chọn 160 kí tựnó cho rằng liên quan tới nội dung từ khoá người tìm kiếm. Dù sao thì Google cũng chỉ là cỗ máy, tốt nhất hãy viết description thật cô đọng bao gồm từ khoá chính trong post để định hướng sẵn cỗ máy tìm kiếm. Điều đó chỉ tốt hơn cho blog của bạn chứ ko ai khác.
Blog meta description all in one seo Viết Blog hiệu quả – Phần 1: Cơ bản cần biết

5: Lịch trình viết Blog

Khi quyết tâm trở thành Blogger, bạn cần phải duy trì tần suất bài. Điều đó có lợi cho độc giả , giúp tăng cường sự tín nhiệm mà độc giả như chính Google  cho bạn
Do đó vào cuối mỗi tuần cần lập một lịch trình tuần sau sẽ lên bài viết nào , tập trung vào từ khoá gì.
CHÚC CÁC BẠN ĐẠT NHIỀU THÀNH CÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Zalo : 037.561.3351
037.561.3351