[tintuc]


SEO chính là nguồn sống của tất cả mọi website, bất cứ website nào cũng cần SEO để tìm kiếm traffic. Và blog của chúng ta cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. Nên mới có chủ đề bài viết [Tips] - 3 thủ thuật SEO cho hình ảnh & liên kết Blogpsot mà bạn chưa biết ngày hôm nay.

[Tips] - 3 thủ thuật SEO cho hình ảnh & liên kết Blogpsot mà bạn chưa biết
SEO cho blogspot cực kỳ dễ dàng với 3 thủ thuật về liên kết & hình ảnh cho bạn

Về cơ bản thì ai cũng biết rằng cấu trúc của Blogspot Blogger là chuẩn SEO nhất hiện nay, hơn bất cứ mã nguồn mở nào, chỉ cần lập cái blog, thì tự nó đã chuẩn SEO về cấu trúc rồi. Nhưng để giúp blogspot cải thiện được khả năng SEO hơn nữa, thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn nữa thì các yếu tố cơ bản nhất như hình ảnh, liên kết, tiêu đề...cần phải được tối ưu.

cuahangtemplate sẽ còn theo chủ đề SEO cho blogspot & rất nhiều bài viết về chủ đề này, giúp các bạn SEO blogspot của mình được tốt nhất, nhưng trong bài viết hôm nay có tên là [Tips] - 3 thủ thuật SEO cho hình ảnh & liên kết Blogpsot mà bạn chưa biết, cua hang template sẽ nói về SEO cho 2 yếu tố cơ bản là hình ảnh & liên kết trong blogspot.

Về hình ảnh, liên kết, video...là những yếu tố cần thiết và rất quan trọng khi SEO trên công cụ tìm kiếm, nếu chúng ta tối ưu được các yếu tố đó, thì chắc chắn nó sẽ giúp quá trình SEO của chúng ta nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Hôm nay cuahangtemplate sẽ nói đến 3 thủ thuật trong bài viết này, và cả 3 thủ thuật đều liên quan đến hình ảnh và các liên kết. Chúng ta bắt đầu nào!

Thủ thuật 1 - Tự động mở tab mới cho các liên kết ngoài website

Về cơ bản, việc mở tab mới và không mở tab khi người dùng click vào liên kết không ảnh hưởng gì khi bọ Google truy cập vào website cả. Nhưng nó lại hướng đến một yếu tố khác, nếu chúng ta để "không mở tab mới" khi click vào 1 liên kết thuộc website chúng ta thì chúng ta vẫn còn ở trên website đó, nhưng nếu mở 1 liên kết không thuộc website chúng ta và "không mở tab mới" thì chúng ta sẽ không còn ở trong webiste của chúng ta nữa mà sẽ sang website khác, điều đó gây ảnh hưởng đến chỉ số online trên trang và không tốt cho SEO.

Và cách tốt nhất để tránh việc thất thoát chỉ số online trên trang, đó là mở tab mới khi người dùng click vào một liên kết không thuộc website của chúng ta.

Thủ thuật 2 - Tự động thêm thuộc tính rel="nofollow" cho các liên kết ngoài website

Thì để tìm hiểu về thế nào là Nofollow và thế nào là Dofollow thì bạn xem bài viết Nofollow và Follow, những điều cần biết nhé!

Đây là cách để chúng ta tránh thất thoát chỉ số PageRank của website chúng ta hiệu quả nhất, tránh thất thoát độ trust của trang. Không cho google index vào những trang không cần thiết, như vậy SEO giúp Google đỡ mất thời gian, giúp nó hoạt động hiệu quả hơn trên trang chúng ta, làm cho việc SEO cho blogspot của chúng ta được hiệu quả.

Thủ thuật 3 - Tự động thêm mô tả và tiêu đề cho hình ảnh cho website

Thường thì rất nhiều bạn khi viết bài và tải ảnh lên, thì quên rằng việc tối ưu hóa hình ảnh sẽ rất quan trọng trong quá trình SEO. Viết viết mô tả và tiêu đề cho hình ảnh sẽ giúp việc SEO nội dung của chúng ta được nhanh hơn và hiệu quả hơn...ngoài việc SEO kết quả tìm kiếm website thì còn tác động đến việc SEO trên công cụ tìm kiếm hình ảnh. Nên việc đặt mô tả và tiêu đề cho hình ảnh là vô cùng cần thiết.

http://www.terocket.com/
Hiện tại blogger có cho chúng ta chức năng đặt mô tả và tiêu đề cho hình ảnh, ngay trong hình ảnh luôn, nhưng nhiều bạn vẫn không làm việc này.

Có thể là do quên hoặc không có thời gian nên các bạn không thực hiện nó. Và để xử lý vấn đề này cho các bạn, cuahangtemplate sẽ cung cấp một cách để tự động thêm mô tả và tiêu đề của hình ảnh cho blogspot nhanh nhất.

Để thực hiện được 3 thủ thuật SEO cho blogspot  ở trên cần làm như thế nào?

Để thực hiện được thủ thuật [Tips] - 3 thủ thuật SEO cho hình ảnh & liên kết Blogpsot mà bạn chưa biết thì các bạn cần thêm đoạn mã code sau vào trong HTML tổng thể của website ban nhé.

Đầu tiên các bạn vào Blogger.com → Blog Title → Template → Edit HTML và thêm ngay đoạn mã sau vào trên thẻ </head> và sau đó Lưu mẫu lại.

<script src='http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js' type='text/javascript'/>
<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
jQuery('a').each(function(){// Let's make external links open in a new tab. var href=jQuery(this).attr('href');if (typeof href !='undefined' && href !="" && (href.indexOf('http://') !=-1 || href.indexOf('https://') !=-1) && href.indexOf(window.location.hostname)==-1){jQuery(this).attr("target", "_blank");}});//]]></script>
<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
jQuery('a').each(function(){// Let's make external links nofollow. var href=jQuery(this).attr('href');if (typeof href !='undefined' && href !="" && (href.indexOf('http://') !=-1 || href.indexOf('https://') !=-1) && href.indexOf(window.location.hostname)==-1){jQuery(this).attr("rel", "nofollow");}});//]]></script>
<script type='text/javascript'>//<![CDATA[
$(document).ready(function(){$('img').each(function(){var $img=$(this);var filename=$img.attr('src') $img.attr('alt', filename.substring((filename.lastIndexOf('/'))+1, filename.lastIndexOf('.')));});});//]]></script>

Ghi chú: Bạn hãy kiểm tra xem trong website của mình đã có đoạn mã file javascript http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js chưa nhé, nếu có rồi thì hãy xóa đoạn mã code đầu như sau đi:
<script src='http://ajax.googleapis.com/ajax/libs/jquery/1.3.2/jquery.min.js' type='text/javascript'/>

Kết luận - Vậy là đã xong thủ thuật SEO cho hình ảnh và liên kết blogspot rồi

Về cơ bản vậy là đã xong rồi, thì trong thời gian tới, cuahangtemplate sẽ liên tục ra các bài viết về SEO nữa, giúp các bạn SEO tốt hơn cho blogspot của mình. Giúp kiếm được nhiều hơn lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm hơn nữa. Chúc thành công!

[/tintuc]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Zalo : 037.561.3351
037.561.3351