[tintuc]

Blogspot cho phép các bạn sao lưu và khôi phục bài đăng trên blog của mình, (Còn gọi là Export / Import blog). Thao tác này sẽ rất hữu dụng trong trường hợp blogspot bị xóa, hoặc bạn muốn chuyển bài viết blogspot sang nền tảng khác như WordPress, Tumblr… Hoặc đơn thuần chỉ là muốn sao lưu cho chắc chắn.
sao-luu-phuc-hoi-bai-viet


  1. Sao lưu bài post (Export blog)

File sao lưu của blogspot có định dạng *.xml, chứa thông tin của hầu hết bài viết có trên theme blog của bạn , dung lượng ít hay nhiều phụ thuộc vào số lượng bài đọc có trên theme blog . Những thông tin sẽ được export bao gồm:
  • Tiêu đề của bài đọc
  • Nội dung của bài post (bao gồm cả hình ảnh, liên kết, định dạng văn bản…)
  • Các thông tin về label, url tùy chỉnh, vị trí… sẽ không được sao lưu
Để sao lưu bạn vào mục Cài đặt > Khác > Xuất blog
sao-luu-phuc-hoi-bai-viet

1 pop-up hiện lên, bấm vào “Tải xuống blog ”
sao-luu-phuc-hoi-bai-viet

Lưu file *.xml về máy, mặc định tên của file xml sẽ là blog -thang-ngay-nam.xml (ví dụ: blog -06-08-2018.xml) nên đổi tên cho dễ quản lý.
Như vậy, các bạn đã sao lưu toàn bộ các bài post có trên blog, với file xml này các bạn có thể import sang template blog mới, hoặc up lên các nền tảng blog khác như Tumblr, WordPress…

  1. 2. Phục hồi bài post (import blog)
Tương tự như sao lưu, từ theme chính bạn cũng vào Cài đặt > Khác. Nhưng để phục hồi bài viết các bạn chọn vào mục “Nhập blog ”
sao-luu-phuc-hoi-bai-viet

Một pop-up hiện ra , bạn bấm vào nút “Chọn tệp” rồi chọn file .xml đã sao lưu, Tiếp tục bấm vào nút “Nhập blog ”để import các bài post đã backup.
sao-luu-phuc-hoi-bai-viet

Sau khi import thành công, các bài viết sẽ xuất hiện trong mục bài đăng của bạn .

Chúc các bạn thành công!




[/tintuc]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Zalo : 037.561.3351
037.561.3351