[tintuc]

Trong SEO Marketing hay cụ thể hơn là Content Marketing, hình ảnh cũng là Một trong các yếu tố cần xuất sắc để giúp các bài viết của bạn nhanh chóng xuất hiện trên bảng xếp thứ hạng của Google. Trong 1 bài đọc , dù bạn có phân bổ từ khóa tốt hay có backlink chất lượng mà thiếu đi hình ảnh thì chiến dịch SEO Marketing của bạn vẫn sẽ xuất hiện một lỗ hổng lớn. Vì vây, tối ưu hình ảnh trong SEO (việc không hề khó mà có thể nói là đơn thuần nhất trong SEO) là việc bạn nhất định phải biết và thực hiện tốt. bài đọc này của mình sẽ giúp các bạn làm điều đó!
toi-uu-hoa-hinh-anh-blogspot-chuan-SEO


4 lợi ích của việc SEO hình ảnh:
  • Các mạng xã hội như Pinterest, Instagram có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào theme blog (nếu các bạn có share hình ảnh lên mạng xã hội )
  • Rất nhiều người không biết cách tối ưu hình ảnh hoặc họ không làm, do đó nếu các bạn tối ưu hình ảnh đúng cách, điểm thứ hạng của bạn sẽ cao hơn với những đối thủ của bạn )
  • Google luôn đánh giá cao những nội dung có hình ảnh và được tối ưu đúng cách.
  • Nếu các bạn tự tạo ra những hình ảnh tốt (ví dụ như Infographic) có thể bạn sẽ nhận thêm được backlink khi mà các blog khác sử dụng lại hình ảnh và cung cấp một link trỏ về blogspot của các bạn .

LÀM SAO ĐỂ TỐI ƯU HÓA HÌNH ẢNH MỘT CÁCH TỐT NHẤT?

Có 3 yếu tố quan trọng nhất bạn cần nhớ khi xuất sắc hình ảnh đó là:

1. Tối ưu tên hình ảnh

Tên hình ảnh hay còn gọi là thẻ Title. Khi download hoặc thiết kế xong một hình ảnh, điều đầu tiên bạn cần làm là chú ý đến tên hình ảnh. 1 lỗi chung cơ bản mà nhiều người hay gặp phải chính là để nguyên xi tên hình ảnh khi down về (được đã mã hóa bằng số, kí tự khó hiểu…) và upload trực tiếp lên trang web hay template blog của họ. Đó gọi là hình ảnh chưa được tối ưu và nó sẽ chẳng mang lại kết quả gì cho công việc SEO của bạn và thậm chí còn có thể không tốt cho SEO.

Vậy, việc các bạn cần nhớ là đặt tên file ảnh liên quan đến nội dung bài viết và có chứa từ khóa mục tiêu. Đây là cách hiệu quả để các bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Ví dụ:  các bạn đang cần SEO TOP Từ khóa “thiết kế site web chuyên nghiệp” thì trong hình ảnh trước khi bạn up lên hãy sửa tên thành “thiet ke website chuyen nghiep” hoặc “thiet-ke- trang web -chuyen-nghiep”

2. Tối ưu thẻ Alt

Mục đích chính thẻ Alt là để cung cấp một mô tả cho tập tin hình ảnh. Google và các công cụ Tìm kiếm khác không hiểu được ảnh của bạn có nội dung gì,  nhưng thẻ Alt sẽ cho Google biết điều đó. Đây là cách các bạn đang “thông báo” cho Google biết rằng hình ảnh của các bạn có nội dung gì và “hãy xếp hạng hình ảnh của tôi ngay đi nhé”

Khi upload hình ảnh lên web , bạn sẽ gặp hộp thoại trong đó cho phép điền các thẻ như ALT (chú thích cho ảnh), thẻ tiêu đề … Mà quan trọng nhất là thẻ ATL, bắt buộc phải chứa từ khóa. Và 1 mẹo để chú thích từ khóa của các bạn trông tự nhiên không gượng ép chính là chèn từ khóa vào 1 câu nhất định.

Và bạn cũng nên linh hoạt sử dụng từ khóa có dấu, không dấu trong cùng Một bài viết và nên điền đầy đủ mọi thẻ ATL trong các hình ảnh. Hãy đầu tư thật kĩ cho việc điền thẻ ALT này vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượn truy cập của trang bạn .

3. Kích thước và dung lượng hình ảnh

Có 1 nghịch lý rằng nếu bài đọc của bạn không có hình ảnh thì bạn bị mất điểm SEO, những nếu có nhiều hình ảnh thì tốc độ tải trang lại chậm và điều này lại là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO???

Vậy kích thước hình ảnh (chiều rộng) tốt nhất là bao nhiêu? Hãy chọn hình ảnh có chất lượng kích thước trung bình, vừa phải để tối ưu hình ảnh trong SEO. Bên cạnh hình có kích thước nhỏ, hình kém chất lượng thì 1 hình ảnh có kích thước quá to cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc SEO của bạn . Đối với các hình ảnh chỉ phục vụ online , thông số tốt nhất các bạn nên chuyên dụng cho hình ảnh trong SEO là: Tối thiểu 320 pixel, tối đa 1280 điểm ảnh. Và tỉ lệ để được xếp hạng tốt nhất là 4:3 hoặc 16:10

Bạn còn nhớ chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh của Google chứ? Khi bạn tìm ra và gõ một từ khóa nó sẽ cho ra hàng ngàn kết quả với các hình ảnh ở kích thước “Medium” (Trung bình). Vậy nếu ảnh của bạn quá nhỏ hoặc quá to, khả năng hiển thị của nó sẽ thấp hơn vì chỉ khi khách hàng chọn chức năng “Tìm ảnh lớn” hoặc “Tìm theo kích thước” nó mới xuất hiện.

Ngoài ra, chọn đuôi ảnh nào là hợp lí?

Theo nghiên cứu và thống kê, đuôi ảnh JPEG sẽ có khả năng tối ưu hình ảnh SEO tốt hơn các dạng ảnh khác, mặc dù đuôi ảnh PNG lại cho ra chất lượng hình ảnh tốt hơn. Và thay vì sử dụng ảnh động đuôi GIF, các bạn có thể thay bằng video để đảm bảo chất lượng trong việc SEO hình ảnh của bạn .

Những yêu cầu khác để tối ưu hình ảnh trong SEO

Bên cạnh các yêu cầu về chuyên môn thì việc sử dụng các yếu tố cơ bản như hình ảnh đẹp, bắt mắt cũng sẽ giúp bạn  tối ưu hình ảnh SEO. Nếu có khả năng, bạn có thể tự thiết kế hoặc đầu tư sử dụng các hình ảnh có bản quyền, ảnh tự chụp sản phẩm thay vì đi “copy” ảnh của người khác. Tất nhiên, ảnh trong bài viết nhất định phải có liên quan đến từ khóa hoặc lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Một điều mình tin chắc bạn và khách hàng của các bạn hiểu rõ nhất đó chính là những hình ảnh bắt mắt, được đầu tư sẽ luôn luôn thu hút khách hàng hơn là một bài viết sơ sài, không cung cấp nhiều hình ảnh.

Bạn có thể thực hiện chiến lược SEO của mình , bằng cách này hay cách khác, tuy nhiên hãy đầu tư sao cho kết quả cuối cùng là mọi thứ đều được hoàn hảo và web chuẩn seo của bạn luôn giữ được thứ hạng tốt nhất.




[/tintuc]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Zalo : 037.561.3351
037.561.3351