[tintuc]

Backlink là 1 khái niệm cơ bản nhất nhưng cũng không hề kém phần quan trọng trong quá trình học SEO.

Backlink là gì?
backlink


Backlink là thuật ngữ dùng để chỉ các liên kết từ 1 web khác trỏ về web của bạn.

Backlink có quan trọng không?

Backlink rất quan trọng đối với site web cũng như trong công cuộc SEO. Vậy vì sao nó lại quan trọng?
seo-backlink


Đối với một người sử dụng internet thì backlink nắm vai trò như một công cụ điều hướng, giới thiệu mọi người đến với website của bạn . Và điều này sẽ rất tuyệt vời đối với các bạn rồi, bời vì không ai tạo website ra mà lại không muốn mọi người biết đến website của mình. Đặc biệt là những các bạn làm web bán hàng hay giới thiệu công ty.

Còn đối với một người đi làm SEO, việc đi xây dựng backlink và có được backlink tốt là vô cùng quan trọng. Bởi vì backlink giúp website mà chúng ta đang SEO tăng thứ hạng trong kết quả của các bộ máy tìm kiếm . Nếu như site web của bạn nhận được nhiều backlink trỏ về thì điều này cũng chứng tỏ web của các bạn cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng . Và điều này luôn được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao.

Cách xây dựng backlink hiệu quả

1. Xây dựng website có nội dung tốt

Các bạn hãy chú trọng tạo ra một site web có nội dung thật tốt, vì việc web có nội dung tốt thì sẽ khiến cho người mua thích vào trang web của bạn để tìm ra thông tin. Từ đó sẽ share những bài đọc hay cho người thân và bạn bè của họ. Và như vậy là các bạn đã nhận được rất nhiều backlink tự nhiên rồi.

2. Trao đổi liên kết

Việc trao đổi liên kết cũng khá là quan trọng trong việc tạo ra các backlink về trang web của bạn . Tuy nhiên bạn cũng không nên đặt liên kết ồ ạt, mà chỉ đặt với những theme blog / trang web liên quan có cùng chủ đề với bạn

3. Social Backlinking

Các bạn cũng nên đưa link trang web của mình trực tiếp lên các trang mạng xã hội (social network) từ các Bookmarking trực tuyến. Cách này cũng khá hay mà lại không tốn kém, lượng click cũng khá cao đấy

4. Mạng xã hội

Khi bạn tham gia các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+,… thì bạn hãy nỗ lực share các bài viết của mình lên đó. Bởi vì bạn cũng sẽ nhận được một lượt truy cập lớn từ các link đó. Và các trang mạng xã hội (social network) này cũng được index khá nhanh.

5. Tham gia thảo luận trên các blogspot, diễn đàn

Bạn cũng nên thường xuyên ghé thăm các blog, diễn đàn khác có cùng nội dung với blogspot của các bạn . Sau đó hãy để lại chữ ký, hoặc đan xen link của các bạn vào các bình luận. Nhưng hãy nhớ một điều đừng nên quá lạm dụng nếu không sẽ bị đánh giá là SPAM và bị admin ban nick và xóa comment của các bạn đi.

Trên đây là 1 số cách khá hiệu quả mà mọi người nên thử. Chúc các bạn thành công!




[/tintuc]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Zalo : 037.561.3351
037.561.3351